TẦM QUAN TRỌNG CỦA VITAMIN ĐỐI VỚI ĐÔI MẮT

18.5.2021 Lượt xem: 66

Vitamin là các phân tử hữu cơ cực nhỏ tham gia vào quá trình chuyển hoá của cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và chống lại quá trình oxy hóa. Cơ thể con người không tự tổng hợp được các vitamin, chúng ta chỉ có thể bổ sung vitamin cho cơ thể thông qua các nguồn thực phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm tốt điều này. Nhịp sống và làm việc hối hả thường khiến mỗi người không thể quan tâm tốt đến chế độ dinh dưỡng của mình, trong đó có nhiều người luôn để cơ thể thiếu hụt vitamin. Sự thiếu hụt vitamin sẽ sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, đồng thời nó còn gây ảnh hưởng lớn đến thị lực, kéo theo các căn bệnh nguy hiểm về đôi mắt.


 

Vitamin A
Vitamin A là một chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt và tăng cường sức khỏe của niêm mạc và giác mạc, chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus gây nên, giúp mắt hình thành sắc tố thị giác để thích ứng tốt hơn trong bóng tối. Người bị thiếu vitamin A thường bị khô mắt, quáng gà, viêm kết mạc và nếu không điều trị sẽ dẫn tới mù lòa. Nếu cơ thể bị thiếu vitamin A, bạn cần phải bổ sung chúng ngay lập tức. Đối với trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai thì vấn đề bổ sung vitamin A cần phải được chú trọng nhiều hơn nữa theo chỉ định của bác sĩ theo dõi.
Vitamin A cần được bổ sung thông qua những thực phẩm như lòng đỏ trứng, bơ, sữa, các loại rau và trái cây có màu xanh, cam vàng, đỏ như cà chua, cà rốt, đu đủ, khoai lang, cải xoăn…

 

Vitamin B
Vitamin B gồm vitamin B1, B2, B6, B12… hỗ trợ gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt, giảm sung huyết thần kinh thị giác, giúp duy trì thị lực khỏe mạnh. Khi mắt thiếu vitamin B sẽ dễ mắc phải những triệu chứng như mờ, mỏi, đỏ, chảy nước mắt và co giật cơ mắt. 
Vitamin B được tìm thấy trong thịt gà, cá hồi, trứng, sữa, nấm, đậu Hà Lan, cà chua, súp lơ...

 

Vitamin C
Vitamin C có nhiệm vụ bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím và giúp các tế bào chống lại sự ảnh hưởng của quá trình oxy hóa, có thể ngăn ngừa và trì hoãn sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể, hạn chế xuất huyết kết mạc và chảy máu trong nhãn cầu.
Các loại rau củ quả như cam, chanh, ổi, đu đủ, su hào, xoài, dâu và dứa... là những thực phẩm giàu Vitamin C.

 

Vitamin E
Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi tác nhân gây hại bên ngoài, thúc đẩy tuần hoàn máu và hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực. 
Vitamin E có tác dụng ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật, hạt dẻ, hạnh nhân và các loại hạt khác.

 

Đôi mắt là một trong những bộ phận phải hoạt động liên tục nên rất cần được chăm sóc mỗi ngày để luôn sáng khỏe. Bên cạnh thói quen sống lành mạnh và khoa học, đừng quên bổ sung dinh dưỡng và vitamin để bảo vệ đôi mắt mỗi ngày.

Theo: https://www.jieh.vn

 

Đăng kí nhận tin tức

Đăng kí nhận tin mới về sản phẩm khuyến mại