Tăng cường sức khỏe não bộ bằng những thực phẩm

27.11.2020 Lượt xem: 90

Cá – Thực phẩm rất tốt dành cho não bộ

Hầu hết các loại cá đều tốt cho sức khỏe và não bộ, nhất là cá hồi, cá ngừ, cá trích, bởi chúng có nhiều DHA và Omega-3.  

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn cá đều đặn sẽ có trí nhớ và phản xạ nhanh nhạy hơn. Ăn một khẩu phần cá mỗi tuần rất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Phụ nữ mang thai, ăn nhiều cá trong ba tháng giữa của thai kỳ sẽ giúp não bộ thai nhi phát triển hoàn thiện.

Cải thiện trí nhớ nhờ rau xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn,… rất giàu vitamin B6, B12 và folate. Đây đều là những thành phần thiết yếu cho não, giúp phá vỡ mức homocystein, nguyên nhân dẫn đến việc hay quên, đãng trí và thậm chí bệnh Alzheimer. Ngoài ra, trong rau xanh có hàm lượng sắt cao, giúp quá trình nhận thức hiệu quả hơn rất nhiều.

Các loại đậu

Các loại đậu cung cấp cho não lượng glucose cần thiết. Thêm vào đó, chúng cũng giàu chất dinh dưỡng như magiê, kẽm, chất xơ, chất chống oxy hóa và folate. Riêng folate là rất cần thiết cho chức năng của não, bởi nếu thiếu folate có thể dẫn đến rối loạn về thần kinh, như trầm cảm và suy giảm nhận thứ

Trứng -Thực phẩm hoàn hảo cho mọi người

Trong trứng có đầy đủ protein, các acid béo thiết yếu, vitamin B12, lecithin đều là dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Vitamin B12 giúp cơ thể chống lại sự co rút não, thường gặp trong bệnh Alzheimer.

Trứng có thành phần choline rất phong phú. Choline cần thiết cho sự phát triển não bộ ở thai nhi, trẻ sơ sinh cũng như các chức năng bộ nhớ ở tuổi già. Một quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp 28% nhu cầu choline một người phụ nữ mang thai.

Bí đỏ

axit glutamine có trong bí đỏ là loại chất giúp bồi bổ thần kinh và kích thích phản ứng chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong não bộ rất tốt.

Sữa cho giấc ngủ thêm ngon

Sữa tươi là loại thực phẩm dinh dưỡng gần như hoàn hảo, với hàm lượng cao các chất như protein, canxi, và các axit amino cần thiết cho não bộ. Canxi trong sữa tươi rất dễ được cơ thể hấp thụ và là chất không thể thiếu cho quá trình trao đổi chất của não bộ. Ngoài ra, trong sữa tươi còn có những nguyên tố rất có lợi cho các tế bào thần kinh như vitamin B1… Nếu bị mất ngủ do phải suy nghĩ nhiều, có thể uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ.

Quả bơ

Chất béo không bão hòa đơn trong bơ giúp tăng cường lưu thông máu lên não. Ngoài ra, quả bơ còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như folate, vitamin C, vitamin E. Không chỉ có thế, vitamin B có trong quả bơ giúp giảm căng thẳng và giữ cho dây thần kinh và tế bào não khỏe mạnh.

 

Tổng hợp

Ảnh: Internet

 

 

 

Đăng kí nhận tin tức

Đăng kí nhận tin mới về sản phẩm khuyến mại