Missha (미샤-mi ssa) là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc, được tạo nên bởi Công ty TNHH Able C&C. Trước khi ra mắt thị trường, các sản phẩm của hãng đều trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, giúp mang đến những dòng sản phẩm chất lượng, phù hợp với từng loại da riêng biệt. Nếu bạn thực sự yêu thích thương hiệu này, hãy cùng đi sâu tìm hiểu về Missha ngay dưới đây bạn nhé.
Thương hiệu Missha với bề dày lịch sử
Để có được như ngày hôm nay, thương hiệu Missha đã trải qua quá trình dài phấn đấu, thay đổi và phát triển không ngừng. Sau đây, các bạn hãy cùng điểm qua những mốc lịch sử đáng nhớ của thương hiệu này.
Store Missha được đặt rất nhiều nơi trên thế giới. @Ảnh: Internet
Giai đoạn “khởi nghiệp” từ 2000-2003
- 2000: Đây là năm chứng kiến sự xuất hiện của công ty TNHH Able C&C. Sau một thời gian, thương hiệu trực tuyến Missha đã chính thức ra đời.
- 2001: Ở thời điểm đầu ra mắt, hãng chỉ bán hàng online trên website Beauty. Net. Mặc dù chỉ bán hàng trực tuyến nhưng doanh số của hãng đã nhanh chóng gia tăng chỉ sau một thời gian ngắn.
- 2002: Hãng chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại thị trường Hàn Quốc.
- 2003: Beautynet vượt qua mốc 10 triệu người dùng riêng của mình.
Giai đoạn 2004 – 2007
- 2005: Missha chính thức nhượng quyền kinh doanh thương mại tại thị trường Mỹ.
- 2006: Hãng tiếp tục nhượng quyền kinh doanh thương mại tại Trung Quốc và châu Âu.
Giai đoạn 2008
- Hãng nhanh chóng mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Don Quijote ở Nhật Bản và nhận được sự quan tâm của người sử dụng.
- Missha tiếp tục ra mắt cửa hàng tại trung tâm thương mại Lotte ở Trung Quốc.
- Mở cửa hàng tại trung tâm mua sắm Dubai.
Giai đoạn 2009
- Nhượng quyền thương mại hàng loạt tại Romania và Saudi Arabia.
- Đạt tổng doanh thu 181 tỷ won.
Giai đoạn 2010
- Missha đã cán mốc 5 triệu thành viên.
- Nhượng quyền thương mại hàng loạt tại Venezuela và New Zealand.
- Hơn 360 cửa hàng được mở tại Trung Quốc.
Giai đoạn 2011
- Ký hợp đồng với UNICEF.
- Mở cửa hàng tại Asiana Airlines.
- Nhượng quyền thương mại tại Nga và Mexico.
Giai đoạn 2012: Khai trương cửa hàng đầu tiên tại Brunei
Trải qua gần 20 năm phát triển, Missha đã có mặt trên 32 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới với số lượng hơn 300 cửa hàng. Từ năm 2005, Missha chính thức có mặt tại thị trườngViệt Nam và được người dùng vô cùng tin tưởng, lựa chọn.
Luôn hoạt động với chiết lý sản phẩm chất lượng đi kèm giá cả hợp lý, Missha được biết đến như là thương hiệu cung cấp nhiều dòng sản phẩm với chất lượng cao cấp nhưng chi phí vừa phải, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng người dùng.
Những dòng sản phẩm hiện có của Missha
Không chỉ tập trung phát triển một vài sản phẩm nhất định, thương hiệu Missha vốn nổi tiếng bởi dòng sản phẩm đa dạng, giúp phái đẹp chăm sóc cơ thể toàn diện để mang lại hiệu quả cao nhất. Cụ thể, hiện các bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm trong danh sách sau đây:
Các sản phẩm giúp chăm sóc da mặt
- Sửa rửa mặt: Missha Micro Bubble Foam Lotus Flower, Missha Refreshing Cleansing Foam, Missha Creamy Strawberry Latte Cleansing Foam, Missha Super Aqua Refreshing Cleansing Foam, Missha Time Revolution White Cure Whipping Foam Cleanser, Missha Super Aqua Oil Clear Cleansing Foam….
- Nước hoa hồng: Missha Time Revolution White Cure Blanc Tone-Up, Missha Bee Pollen Renew Treatment, Yu Ryeo Whitening Toner, Missha Near Skin Dustless Clarifying Toner, Missha Time Revolution Vitality Toner….
- Sản phẩm tẩy da chết: Missha Super Aqua Smooth Skin Cleansing Gel, Missha Super Aqua Mini Pore Black Head Clear Stick, Missha Brown Sugar Facial Scrub….
- Kem dưỡng da: Các sản phẩm dưỡng được chia thành kem ban ngày và kem ban đêm. Nổi tiếng có thể kể đến một vài sản phẩm như Missha Bee Pollen Renew Cream, Missha Misa Geum Overnight Cream, Misa Geum Rejuvenating Cream, Missha Super Aqua Ice Tear Cream,…
- Kem chống nắng: Missha All Around Safe Block Velvet Finish Sun Milk SPF 50+ PA ++, Missha All Around Safe Block Sebum Zero Sun SPF50+/PA+++ , Missha All Around Safe Block Essence Sun SPF45/PA+++…
Sản phẩm dành cho người trang điểm
- Các sản phẩm trang điểm cho da: Kem lót Missha Tone Control Corrector, kem lót UV kem lót Pore Blur Starter, phấn phủ Missha Sebum Cut Powder… Ngoài ra hãng còn có các sản phẩm kem nền, kem che khuyết điểm, phấn tạo khối, phấn má hồng….
- Sản phẩm giúp trang điểm mắt: Các bạn có thể chọn cho mình một số sản phẩm như kẻ chân mày Missha Color Wear Brow Cara, phấn mắt Missha Triple Shadow, Mascara Missha 4D,…
- Son trang điểm môi: son dưỡng Missha Essential Lip Oil, chì viền môi Missha Silky Lasting Lip Pencil, son Missha Supreme Matt Lip Rouge, son màu Supreme Matt Lip Rouge, son bóng Missha Signature Glam Art Gloss SPF12,…
Sản phẩm nuôi dưỡng móng tay
- Sản phẩm dưỡng móng: Missha The Style Polish Solvent hay Missha The Style Lucid Nail Care đều giúp nâng niu móng tay của bạn.
- Sơn móng tay có màu: Missha The Style Lucid Nail Polish hay Missha The Style Nail Polish Swing Petal là những cái tên nổi bật hơn cả.
Ngoài ra, hãng còn tập trung phát triển các sản phẩm tẩy móng gồm Missha The Style Nail Color Remover, Missha The Style Acetone Free Cream Nail Remover/Massage,…
Sản phẩm dưỡng tóc
Các sản phẩm của Missha hướng đến việc phục hồi hư tổn của tóc. Những sản phẩm này đã được kiểm nghiệm bởi hàng triệu người dùng trên toàn thế giới với kết quả khá tốt. Bạn có thể chọn những cái tên như: Natural Vinegard Shampoo, Jin Mo Anti-hair Loss,…
Những dòng sản phẩm khác của Missha
Ngoài những cái tên kể trên, hiện Missha còn phát triển các dòng sản phẩm gồm:
- Các sản phẩm đặc trị một số vấn đề về da như: phục hồi tái tạo da, dưỡng trắng da, chống lão hóa, cấp nước, trị mụn và làn da mẩn đỏ, se khít lỗ chân lông.
- Sản phẩm dưỡng thể.
- Kem dưỡng da tay.
- Kem dưỡng da chân.
- Phụ kiện trang điểm như bông phấn, mút, cọ trang điểm, miếng rửa mặt.
- Sản phẩm chăm sóc mi, lông mày…
Đánh giá chung về thương hiệu Missha
Ưu điểm
- Đa dạng về sản phẩm: Nhìn chung, các sản phẩm của Missha đều khá phong phú, đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của chị em ở nhiều độ tuổi khác nhau. Như đã thấy ở trên, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn từ dòng sản phẩm chăm sóc da mặt đến dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể. Ngoài ra, hãng còn có nhiều sản phẩm trang điểm, chăm sóc móng tay và cả chăm sóc tóc. Cũng chính từ đây, Missha chính là thương hiệu được nhiều cô nàng vô cùng yêu thích.
- Thành phần lành tính: Tất cả những sản phẩm của hãng được nghiên cứu kỹ lưỡng, được kiểm tra cẩn thận từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến đầu ra sản phẩm. Thành phần được sử dụng hầu hết có nguồn gốc, chiết xuất từ thiên nhiên. Sau khi trải qua quá trình sản xuất với công nghệ hàng đầu tại Pháp, được thử nghiệm chặt chẽ, Missha cam kết mang đến khách hàng sản phẩm với chất lượng và sự an toàn được đặt lên hàng đầu. Chính từ đây, người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không lo dị ứng hay kích ứng da.
- Mẫu mã sang trọng, thường xuyên cải tiến: Do tâm lý người dùng yêu thích sự mới lạ và ngày càng khó tính, thế nên Missha cũng khá chú trọng đến việc thay đổi bao bì sản phẩm, nhằm mang đến sự hài lòng từ những chi tiết nhỏ nhất. Bởi nhóm khách hàng mục tiêu của hãng chính là những người trưởng thành, do đó bao bì, kiểu dáng sản phẩm đều toát lên vẻ đẹp trang trọng.
- Hiệu quả tốt: Các sản phẩm của hãng đều được đánh giá khá cao, đặc biệt là dòng sản phẩm trang điểm vốn được người dùng Việt Nam ưa chuộng hơn cả. Hầu hết sản phẩm đều không có mùi hoặc đi kèm mùi hương dịu nhẹ, mang đến cảm giác dễ chịu mỗi khi sử dụng.
Nhược điểm
- Tên gọi sản phẩm quá dài: Nhiều người dùng thường phàn nàn rằng, các sản phẩm của Missha hầu hết có tên gọi khá dài, thậm chí là đã mất nhiều thời gian vẫn không thể nào nhớ nổi. Ví dụ có thể kể đến như Missha Near Skin PH Balancing Cleansing Foam hay Missha Super Aqua Smooth Skin Cleansing Gel, Missha Super Aqua Mini Pore Tightening…. Thậm chí có những sản phẩm mang tên gọi lại na ná nhau, khiến người dùng dễ bị nhầm lẫn nếu không tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.
- Thành phần: Nếu để ý đến bao bì sản phẩm của Missha, có một điều các bạn dễ dàng nhận thấy đó là bảng thành phần được liệt kê đều dài dòng, khó nhớ. Mặc dù cam kết sử dụng các thành phần có chiết xuất tự nhiên, lành tính đối với làn da… Tuy nhiên với những người sở hữu làn da nhạy cảm, điều này vẫn khiến các nàng cảm thấy lo ngại. Nhìn chung, đây được cho là một nhược điểm của Missha cần được khắc phục.
- Kiểu dáng không phù hợp với nhóm đối tượng tuổi teen
Do hướng đi của Missha là những đối tượng trưởng thành, thế nên bao bì và kiểu dáng sản phẩm được đánh giá là hơi… già. Điều này khiến nhóm đối tượng người dùng tuổi teen không mấy thích thú, dẫn đến việc giới hạn phần nào người dùng, đặc biệt là những người ưa hình thức, yêu thích chất lượng sản phẩm nhưng lại có sự kén chọn về mẫu mã hay bao bì.
- Giá cả hơi cao: Nếu đem so sánh Missha với các thương hiệu nổi tiếng thì có thể thấy rằng thương hiệu này đi kèm với mức giá hợp lý, phải chăng. Tuy nhiên với một số sản phẩm đặc biệt như Missha Bee Poleen Renew treatment hay Missha Bee Poleen Renew Ampouler, do giá sản phẩm lên đến khoảng 1 triệu đồng nên phần nào hạn chế đối tượng người dùng, nhất là với người Việt.
- Một số sản phẩm còn hạn chế về hiệu quả: Phần lớn các sản phẩm của Missha đều cho hiệu quả tốt. Đặc biệt, thành phần trong các sản phẩm lại đều dịu nhẹ nên đảm bảo phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, một số người dùng cho biết có vài sản phẩm dưỡng của hãng mang tinh chất dưỡng quá nhiều, khiến thẩm thấu chậm mỗi khi sử dụng.
Trên đây là những thông tin cơ bản về thương hiệu Missha – một trong những cái tên nổi bật tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Nhìn chung, đây vốn là thương hiệu uy tín, đi kèm nhiều dòng sản phẩm chất lượng nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi lựa chọn.