Cách Tập Yoga 5 Thức Suối Nguồn Tươi Trẻ Chi Tiết

” Suối nguồn tươi trẻ ” là một môn tập yoga có nguồn gốc từ Tây Tạng, được đánh giá là có tác dụng tích cực đối với sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy, các bài tập yoga từ suối nguồn tươi trẻ đang được rất nhiều người tìm kiếm và tập luyện. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết về bài tập yoga suối nguồn tươi trẻ với 5 phương pháp cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

Yoga Suối nguồn tươi trẻ là gì?

Để có được thân hình cân đối, ngoài việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, chúng ta cũng cần kết hợp với các bài tập thể dục để nâng cao sức khỏe và săn chắc cơ bắp. Tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn, không phải ai cũng có thể dành nhiều thời gian đến phòng tập hay chạy bộ ngoài trời vài tiếng đồng hồ. Vì vậy, những bài tập đơn giản tại chỗ như yoga “Suối nguồn tươi trẻ” sẽ là giải pháp phù hợp giúp bạn thư giãn kịp thời mà vẫn đảm bảo cải thiện vóc dáng và sức khỏe.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ
Yoga “Suối nguồn tươi trẻ” sẽ là giải pháp phù hợp giúp bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe

“Suối nguồn tươi trẻ” là một hình thức yoga bắt nguồn từ Tây Tạng, được cho là đã xuất hiện cách đây hơn 2.500 năm. Yoga Suối nguồn tươi trẻ được biết đến nhiều hơn qua cuốn sách “Con mắt khải thị” của Peter Kelder, viết năm 1939. Trong cuốn sách này, “Suối nguồn tươi trẻ” được ví như một “phép màu” đơn giản, giúp cải thiện sắc đẹp và sức khỏe chỉ với 5 động tác, hay theo cách nói của các Lạt Ma Tây Tạng là 5 thức.

Theo Peter Kelder, những bài tập yoga này được các nhà sư Tây Tạng sử dụng để duy trì năng lượng tích cực cho cơ thể khỏe mạnh. Tác giả cũng đã mô tả rằng chúng sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả thể chất và tinh thần, bao gồm giảm cân, tăng cường trí nhớ, cải thiện thể lực, thậm chí làm chậm quá trình lão hóa. nâng cao cảm giác sảng khoái…. Cũng chính vì những lý do đó mà bài tập này được đặt tên là Yoga “Suối nguồn tươi trẻ”.

Tác dụng của Yoga suối nguồn tuổi trẻ

Bài tập Yoga Suối nguồn tươi trẻ là một bài tập yoga khá đơn giản nên được nhiều người ở mọi lứa tuổi lựa chọn tập luyện, có người đã tập lâu năm. Theo đánh giá của đa số những người đã từng tập, hiệu quả dễ nhận thấy từ việc tập yoga này là ngoại hình được cải thiện rất nhiều.

Đối với những người trẻ tuổi, bài tập này giúp giữ vóc dáng thon gọn, săn chắc, làn da tươi sáng, mịn màng. Còn đối với người già, cơ thể sẽ dẻo dai hơn, da dẻ vẫn giữ được vẻ hồng hào, tinh thần tích cực hơn.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Khi tập Yoga Suối nguồn tươi trẻ, con người sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn, từ đó giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn và làm việc hiệu quả hơn. Cách thở này khi tập yoga còn giúp hình thành thói quen hít thở sâu, để lượng oxy đi vào cơ thể nhiều hơn, về lâu dài sẽ rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể, vận động cơ thể. Linh hoạt hơn, hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Ngoài ra, Yoga Suối nguồn tươi trẻ cùng các hoạt động thể dục thể thao khác như chạy bộ, đi bộ, đạp xe… và một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời khi tập yoga, hiệu quả của việc tập luyện sẽ nhanh hơn. nhanh hơn và rõ ràng hơn.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 suối nguồn tươi trẻ

Bài tập Yoga Suối nguồn tươi trẻ là bài tập khá ngắn với các động tác đơn giản với độ khó từ thấp đến cao. 5 cội nguồn của Suối Nguồn Tươi Trẻ bao gồm:

Chế độ 1: Xoay người theo chiều kim đồng hồ

Đứng thẳng, dang rộng hai tay sang một bên với lòng bàn tay úp xuống. Xoay một vòng cho đến khi bạn cảm thấy chóng mặt thì dừng lại. Lưu ý rằng nó phải được xoay từ trái sang phải, theo chiều kim đồng hồ. Mục đích của hoạt động này là làm cho các trung tâm năng lượng quay trở lại nhanh chóng.

Để giảm cảm giác chóng mặt, trước khi bắt đầu xoay, hãy tập trung tầm nhìn vào một điểm trước mặt và khi bắt đầu xoay hãy nhìn thẳng vào điểm đó. Sau mỗi lần xoay, hãy nhanh chóng hướng ánh mắt của bạn đến điểm đó.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Khi mới bắt đầu không nên thực hiện quá 6 vòng quay. Và nếu bạn cảm thấy chóng mặt, bạn có thể ngồi xuống và hít một hơi thật sâu. Lúc đầu, chỉ tập cho đến khi bạn cảm thấy hơi chóng mặt. Khi đã quen, bạn có thể thực hiện nhiều hiệp hơn.

Chế độ 2: Nâng đầu và chân

Bạn nằm xuống sàn, tốt nhất là trên tấm thảm dày hoặc nệm phẳng, mặt ngửa. Mục tiêu của bài tập này là kích thích hơn nữa 7 trung tâm năng lượng.

Nằm ngửa, thẳng, hai cánh tay buông thõng dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp xuống sàn và giữ các ngón tay sát nhau. Tiếp theo, nâng đầu lên sao cho cằm chạm vào ngực, đồng thời nhấc hai chân lên ở tư thế thẳng đứng. Nếu có thể, hãy đưa hai chân về phía đầu nhưng giữ thẳng đầu gối.

Tiếp theo, từ từ hạ đầu và chân xuống sàn trong khi giữ thẳng đầu gối. Thả lỏng cơ và tập lại.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Lưu ý khi thực hiện bài tập nên theo nhịp thở như sau: hít sâu khi nâng đầu và chân lên, thở ra nhẹ nhàng khi hạ đầu và chân xuống. Bạn càng thở sâu thì càng tốt.

Chế độ 3: Tập thư giãn cổ và lưng

Quỳ trên sàn và giữ thân thẳng đứng, hai tay ép vào đùi. Sau đó, bạn nghiêng đầu và cổ về phía trước, cằm kéo về phía ngực. Bài tập này nên được thực hiện ngay sau bài tập thứ hai.

Tiếp theo, ngửa đầu và cổ ra sau hết mức có thể. Cùng với đó, ngả người ra sau, cong hoàn toàn cột sống của bạn. Khi uốn cong, giữ cánh tay và bàn tay trên đùi để được hỗ trợ. Sau khi uốn, trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại bài tập này.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Tương tự như khi tập trong thức, khi tập thức thứ ba, chúng ta cũng cần điều hòa hơi thở theo quy định. Hít sâu khi bạn cong cột sống và thở ra khi bạn trở lại tư thế thẳng đứng. Hít thở càng sâu càng tốt. Nếu bạn muốn tập trung suy nghĩ, hãy nhắm mắt lại để có thể tập trung vào chính mình.

Chế độ 4: Tư thế cái bàn

Đầu tiên, bạn ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng về phía trước, đồng thời đặt hai bàn tay cách nhau khoảng 20cm, lòng bàn tay úp xuống sàn, dọc theo thân. Sau đó, kéo cằm về phía trước ngực.

Tiếp theo, bạn ngửa đầu ra sau, càng xa càng tốt. Đồng thời nâng thân mình sao cho đầu gối cong và cánh tay thẳng. Với tư thế này, thân của bạn sẽ song song với sàn và vuông góc với cánh tay và chân của bạn. Căng cứng mọi cơ bắp trên cơ thể bạn để tận dụng tối đa.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Cuối cùng, khi bạn trở lại vị trí bắt đầu, thả lỏng cơ bắp và nghỉ ngơi một lúc trước khi lặp lại các động tác này. Chú ý hít vào thật sâu khi nâng người lên và thở ra dài khi hạ người xuống. Tiếp tục duy trì hơi thở của bạn trong khi nghỉ ngơi giữa các bộ.

Kiểu 5: Tư thế chữ V ngược

Để bắt đầu, bạn đặt hai tay thẳng đứng trên sàn và cong cột sống sao cho thân mình ở tư thế chìm. Phần thân phải hướng xuống đất và được hỗ trợ bởi hai bàn tay, lòng bàn tay ấn xuống sàn, các ngón chân cong. Hai tay và hai chân cách nhau khoảng 60cm, lưu ý giữ thẳng tay và chân.

Tiếp theo, cúi đầu xuống hết mức có thể rồi uốn cong hông và đưa thân lên tạo thành hình chữ V ngược. Đồng thời đưa cằm về phía trước và áp sát vào ngực. Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại toàn bộ tư thế.

Khi bạn đã thuần thục, hãy hạ thấp thân mình xuống mức gần như chạm sàn, nhưng không hoàn toàn. Siết cơ khi cơ thể cao và khi cơ thể thấp. Tiếp tục thở như bạn đã làm trong các bước trước.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Tham khảo video

Cách hít thở khi tập yoga suối nguồn tuổi trẻ

Duy trì hơi thở là một trong những nguyên tắc cốt lõi của việc luyện tập yoga. Đối với bài tập “Suối nguồn tươi trẻ”, muốn có kết quả như mong đợi, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nguyên tắc thở cơ bản

Khi tập yoga, bạn nên thở bằng bụng thay vì thở bằng ngực. Bởi vì, phương pháp này cho phép bạn nhận được nhiều oxy hơn, giúp việc tập luyện trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, khi áp dụng phương pháp thở bụng, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ khí cặn trong khoang phổi để thanh lọc cơ thể.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Thở bằng bụng có rất nhiều lợi ích như:

  • Tăng lượng oxi nuôi cơ thể
  • Tăng hiệu quả tuần hoàn máu
  • Cải thiện hệ thống miễn dịch
  • Giảm bớt căng thẳng
  • Tăng sự tỉnh táo
  • Phục hồi sức khỏe
  • Điều chỉnh rối loạn cơ thể
  • chống lão hóa

Vì vậy, bạn nên tập trung vào từng hơi thở để đảm bảo rằng bạn đang thở đúng cách.

  • thời gian một hơi thở

Điều quan trọng là lắng nghe cơ thể của bạn. Việc hít thở khi tập yoga không thể “máy móc” mà phải tuân thủ việc bạn phải hít vào hoặc thở ra bao nhiêu lần trong một phút. Điều bạn cần làm là chú ý đến cảm giác của cơ thể. Nếu bạn cảm thấy khó tập, nhịp thở của bạn sẽ tự động được điều chỉnh tăng lên. Hãy để hơi thở được điều hòa một cách tự nhiên, không gượng ép.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

  • tư thế thở

Đối với người mới tập thở bằng bụng không hề đơn giản. Do đó, cần phải luyện tập thường xuyên để đạt được hiệu quả thở như mong muốn. Theo các chuyên gia, bạn có thể tập thở khi nằm, ngồi, đứng hoặc đi. Tuy nhiên, khi tập thở bằng bụng, bạn cần thả lỏng toàn thân và gạt bỏ mọi suy nghĩ khác. Lúc này, bạn chỉ nên tập trung toàn bộ tâm trí vào hơi thở.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

  • Nhịp thở

Nói chung, hơi thở có thể được chia thành ba loại:

  • Thở hai pha: Chỉ có hai trạng thái là hít vào và thở ra.
  • Thở ba thì: Lần lượt hít vào, nín thở một chút rồi thở ra.
  • Thở bốn thì: Liên tục hít vào, giữ không khí, thở ra và nín thở khi bụng đói. Sau đó tiếp tục lặp lại phương pháp thở này.

Đặc biệt, mỗi cách thở lại có nhiều nhịp thở khác nhau. Ví dụ, nhịp thở 1:1 của nhịp thở hai thì, nhịp thở 1:1:1 của nhịp thở ba nhịp hoặc nhịp thở 1:1:1:1 của nhịp thở bốn thì.

Mỗi hơi thở kéo dài bao lâu tùy theo khả năng của mỗi người. Tuy nhiên, nói chung, người mới bắt đầu có thể bắt đầu với khoảng thời gian 3-5 giây. Ví dụ, khi thực hiện thở ba pha 1:1:1, bạn cần hít vào khoảng 3 giây, giữ không khí trong khoang bụng 3 giây và thở ra trong 3 giây. Tiếp tục với hơi thở tiếp theo.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

  • Bài tập thở hàng ngày

Để có thể làm chủ được phương pháp hít thở, bạn nên kiên trì luyện tập 20-30 phút/ngày. Có thể chia thành nhiều lần lặp lại nếu bạn không thực hiện được trong thời gian dài. Quá trình tập luyện không cần nỗ lực nhưng bạn tuyệt đối không nên quá dễ dàng. Thay vào đó, bạn nên xác định nhịp thở lý tưởng của mình để dần dần đạt đến mức đó.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

  • Lưu ý khi tập thở

Trong quá trình tập thở, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Không tập thở khi cơ thể mệt mỏi hoặc bụng đầy.
  • Luôn giữ cho toàn bộ cơ thể thư giãn với cột sống thẳng.
  • Thư giãn một chút trước khi thực hiện động tác hít đất.
  • Chú ý chuyển động của bụng trong quá trình tập. Mở rộng bụng khi hít vào và siết chặt bụng khi thở ra.
  • Đặt tâm vào từng hơi thở.
  • Đảm bảo thở chậm, với mỗi hơi thở sau và đều.
  • Những người có vấn đề về sức khỏe như viêm xoang, hen suyễn, tim mạch, cao huyết áp… chỉ nên bắt đầu với phương pháp thở hai thì.
  • Có thể thực hành thở ở bất cứ đâu, nhưng bạn cần đảm bảo rằng không khí trong lành và không bị ô nhiễm.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Những lưu ý khi tập Yoga suối nguồn tươi trẻ

Giống như các bài tập yoga khác, Yoga Suối nguồn tươi trẻ cũng cần được tập luyện đúng cách dưới sự hướng dẫn của giáo viên yoga chuyên nghiệp. Khi mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu với những động tác nhẹ nhàng và giảm số lần lặp lại.

Để làm quen, trong tuần đầu tiên, bạn chỉ nên tập mỗi thức 3 lần trong ngày. Sau đó, thêm 2 lần lặp lại cho một lần thức vào mỗi tuần tiếp theo. Lưu ý rằng số lần lặp lại cho mỗi bài tập luôn giống nhau. Và cứ như vậy cho đến tuần thứ 9 – 10, bạn sẽ tập 21 lần mỗi thức trong một ngày. Nếu có sức khỏe tốt, bạn chỉ mất 15-20 phút mỗi ngày cho cả 5 loại thực phẩm trên. Giữa các bài tập, bạn nên thư giãn bằng cách đứng thẳng, hai tay chống hông và hít thở sâu vài lần.

Hướng dẫn bài tập yoga 5 thức suối nguồn tươi trẻ

Ngoài ra, có một số điều bạn cần lưu ý:

  • Nếu bạn có vấn đề về tim hoặc hô hấp, trước khi thử các bài tập này, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để xem các bài tập này có an toàn không.
  • Nếu bạn dễ bị chóng mặt, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bài tập đầu tiên. Chuyển động quay nhanh có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng như chóng mặt, các vấn đề về tuần hoàn hoặc buồn nôn do thuốc.
  • Nếu bạn bị rối loạn thần kinh như bệnh đa xơ cứng hoặc Parkinson, có thể gây mất thăng bằng, thì Yoga Suối Nguồn Tuổi Trẻ chắc chắn không phải là lựa chọn an toàn.
  • Các động tác xoay tròn và uốn cong trong Yoga Suối Nguồn Tuổi Trẻ cũng không an toàn nếu bạn đang mang thai.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về yoga suối nguồn tuổi trẻ mà bài viết muốn chia sẻ đến các bạn. Như bạn có thể thấy, đây là một bài tập. Có thể thấy, Yoga thường sẽ là những bài tập nhẹ nhàng, để có được kết quả bạn cần duy trì luyện tập lâu dài. Vì vậy, nhận thấy Yoga Suối nguồn tươi trẻ sẽ là bài tập tăng cường sức khỏe, áp dụng để giảm cân cấp tốc nhưng hiệu quả chưa thực sự rõ ràng.

Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn, bạn hãy kết hợp nhiều bài tập tại nhà với máy chạy bộ tại nhà, hoặc ghế massage toàn thân để thư giãn, ngủ sâu lấy lại năng lượng cho ngày mới.

Related Posts

Tiểu Sử Joseph Yobo – Nam Cầu Thủ Nổi Tiếng Người Nigeria

Joseph Yobo, nam cầu thủ nổi tiếng đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong làng bóng đá thế giới. Sinh ngày 6 tháng 9…

Diego Lainez Là Ai? Sự Nghiệp Của Cầu Thủ Người Mexico

Diego Lainez Leyva, SD nổi tiếng nhất Diego Lainez sinh ngày 9 tháng 6 năm 2000 tại Villahermosa, Tabasco, Mexico. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông…

Tìm Hiểu Tâm Lý Cờ Bạc Giúp Bạn Chiến Thắng Mọi Cuộc Chơi

Đặt cược vào các trò chơi và kết quả của hầu hết mọi thứ không có gì mới. Trò chơi đã thu hút mọi người ở mọi…

Cristian Zaccardo Là Ai? Thành Tựu Của Cầu Thủ Tài Năng Người Ý

Khi nhắc đến Cristian Zaccardo hầu hết những người đam mê bóng đá đều biết Cristian Zaccardo là ai? Bài viết dưới đây sẽ tổng quan chi…

Có Nên Mua Laptop Dell Latitude Cũ Không? Kinh Nghiệm Chọn Mua

Việc thu mua laptop cũ được nhiều người lựa chọn nhằm tiết kiệm chi phí. Vậy, có nên mua laptop Dell Latitude cũ khi muốn sở hữu một…

Tiểu Sử Teun Koopmeiners – Cầu Thủ Tài Năng Của Đội Tuyển Hà Lan

Teun Koopmeiners là một cầu thủ bóng đá đã thành danh, chơi cho Atalanta và Đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan. Anh được biết đến…